- Đời sống

Tinh dầu thông đỏ là gì và cách sử dụng đúng

Tinh dầu thông đỏ có nguồn gốc từ cây thông đỏ ở Hàn Quốc được chiết xuất từ lá. Cùng tìm hiểu ngay chi tiết tinh dầu thông đỏ là gì và cách sử dụng đúng để mang lại hiệu quả cao qua bài viết dưới đây.

Tóm tắt nội dung

Tinh dầu thông đỏ là gì?

Tinh dầu thông đỏ được chiết xuất từ lá của loài thông đỏ Hàn Quốc. Loài cây này sinh sống ở vùng núi cao khí hậu ôn đới. Người ta sử dụng lá của cây thông đỏ có tuổi thọ cao qua quá trình chưng cất hơi nước nghiêm ngặt thì mới có thể lấy được tinh dầu thông đỏ. Vì thế, giá trị của tinh dầu thông đỏ cũng rất cao do nguyên liệu quý hiếm.

tinh-dau-duoc-chiet-xua-tu-la-thong-do
Tinh dầu được chiết xuất từ lá thông đỏ

Xem ngay: tác dụng phụ của tinh dầu thông đỏ để biết thêm thông tin

Trong chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý thì tinh dầu được sử dụng rất phổ biến. flavonoid, axit amin, polyphenol, tecpen,… là những hợp chất hữu cơ có trong tinh dầu thông đỏ. Các hợp chất này đều rất tốt cho sức khỏe con người. Người dùng cần tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng tùy thuộc vào mục đích, cách uống tinh dầu thông đỏ sẽ có sự khác nhau.

Công dụng tinh dầu thông đỏ

Nhờ hợp chất dược liệu quý giá, tinh dầu thông đỏ có những công dụng sau:

Giảm sưng: Tinh dầu có tác dụng giảm sưng tấy hiệu quả khi Massage trực tiếp tinh dầu thông đỏ lên vùng bị chấn thương kết hợp ngâm nước ấm có vài giọt tinh dầu.

Giảm viêm xoang: Tinh dầu thông đỏ được sử dụng để phòng ngừa các bệnh đường hô hấp, viêm xoang và hỗ trợ điều trị các triệu chứng của cảm cúm như ho, đờm,… vì trong tinh dầu có đặc tính kháng khuẩn rất cao.

Kháng khuẩn, làm sạch da: Ngoài uống thì tinh dầu thông đỏ có thể trực tiếp bôi lên da. Tinh dầu có tác dụng kháng nấm, ngừa mụn cũng như các bệnh về da như chàm, làm sạch da và giảm ngứa.

Chống oxy hóa: Trong thành phần của tinh dầu thông đỏ có những hợp chất chống oxy cực mạnh, có khả năng trung hòa các gốc tự do. Vì vậy, tinh dầu có tác dụng chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn hình thành trên da.

Hỗ trợ điều trị rối loạn mỡ máu và phòng ngừa các bệnh tim mạch: Tinh dầu thông đỏ có tác dụng bào mòn mảng bám xơ vữa trong lòng mạch, làm giảm chất béo xấu trong cơ thể, vì vậy hỗ trợ điều trị xơ vữa mạch máu rất tốt, lưu thông huyết mạch. Từ đó, tinh dầu giúp cải thiện và phòng ngừa các bệnh tim mạch như tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim, đột quỵ. Công dụng triệt tiêu mỡ xấu của tinh dầu thông đỏ cũng giúp giảm cân và duy trì cân nặng cơ thể hiệu quả.

Nâng cao hệ miễn dịch: Tinh dầu thông đỏ rất giàu các loại vitamin thiết yếu cho cơ thể như vitamin A, C,… Các tinh chất này có tác dụng phòng ngừa các bệnh cảm cúm, tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng cho người bệnh đang điều trị ung thư bằng hóa trị hoặc xạ trị.

Cách uống tinh dầu thông đỏ đúng phát huy tối đa hiệu quả

Tinh dầu thông đỏ có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe. Thế nhưng, bạn cũng cần biết cách sử dụng đúng thì mới có thể mang lại hiệu quả cao.

Uống viên nang

su-dung-tinh-dau-dung-cach-mang-lai-hieu-qua
Sử dụng tinh dầu đúng cách mang lại hiệu quả

Click ngay: Những ai không nên uống tinh dầu thông đỏ để biết thêm thông tin

Hiện nay, ngoài dạng lỏng thì tinh dầu thông đỏ còn được bào chế dưới dạng viên nang, bạn có thể uống sau khi ăn 30 phút, trong vòng 3-6 tháng. Thế nhưng, để đảm bảo an toàn khi sử dụng, bạn vẫn cần hỏi ý kiến bác sĩ khi uống loại viên nang này.

Thoa tinh dầu lên da

Bạn có thể bôi tinh dầu thông đỏ lên da bằng cách pha loãng với nước hoặc với tinh dầu khác để tận dụng đặc tính chống oxy hóa. Tuy nhiên, để kiểm tra phản ứng dị ứng trước khi áp dụng lên da mặt, bạn nên thử trên vùng da trên tay trước.

Ngoài ra, bạn hãy đảm bảo mua sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, có kiểm định của cơ quan chức năng, để tránh mua phải hàng kém chất lượng mang lại kết quả không tốt.

Thời điểm uống tinh dầu thông đỏ rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ của cơ thể. Vì thế, bạn cần duy trì một cách đều đặn về việc ăn và uống tinh dầu thông đỏ

Một số lưu ý khi sử dụng tinh dầu thông đỏ

Mặc dù có nhiều công dụng, khi sử dụng tinh dầu thông đỏ cần chú ý:

  • Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú, người bị mẫn cảm không được sử dụng tinh dầu thông đỏ.
  • Tìm hiểu kỹ lưỡng nguồn gốc sản phẩm để tránh mua phải tinh dầu thông đỏ giả, kém chất lượng.
  • Không sử dụng chung tinh dầu thông đỏ với thực phẩm chức năng hoặc các loại thuốc khác.
  • Sử dụng liên tục theo đúng liệu trình, nếu có bất kỳ phản ứng mẫn cảm nào nên ngừng dùng ngay lập tức.

Như vậy với bài viết trên của Heckorea.com.vn đã giúp bạn biết được tinh dầu thông đỏ là gì và cách sử dụng đúng. Chúc các bạn có một sức khỏe thật tốt!

Rate this post