- Đời sống

Giải đáp uống tinh dầu thông đỏ có bị nóng không

Tinh dầu thông đỏ có giá trị cao đối với sức khỏe. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến cho rằng tinh dầu này gây nóng. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn cụ thể uống tinh dầu thông đỏ có bị nóng không.

Tóm tắt nội dung

Công dụng của tinh dầu thông đỏ

Công dụng của tinh dầu thông đỏ rất tốt đối với sức khỏe. Dưới đây là 8 công dụng của lá thông đỏ trong Đông y bảo giảm của thần y Hur Jun:

–          Hạ thấp chỉ số cholesterol.

–          Làm giảm khát, quên cơn đói, giảm cân.

–          Phòng ngừa tiểu đường, tiêu chảy.

–          Xua tan mệt mỏi do căng thẳng.

–          Chữa lành vết thương và cải thiện chứng thiếu máu.

–          Chống lão hóa và ngừa ung thư gián tiếp.

–          Giải độc nicotin.

–          Phòng ngừa rụng tóc.

tinh-dau-thong-do-tot-cho-suc-khoe
Tinh dầu thông đỏ tốt cho sức khỏe

Xem ngay: Tinh dầu thông đỏ là gì và cách sử dụng đúng để biết thêm thông tin

Lá thông đỏ giúp hồi phục nguyên khí, làm cho mái tóc đen, chịu được lạnh và rét. Tinh dầu có tác dụng làm sạch máu, có công dụng trị huyết áp khá tuyệt vời do lá thông đỏ giàu vitamin A. Ngoài ra, còn có tác dụng điều trị bệnh gan, dạ dày, hệ thần kinh, hệ tuần hoàn, bảo vệ da. Đồng thời, còn có tác dụng phòng ngừa cao huyết áp, tiểu đường, tai biến mạch máu não, xơ cứng động mạch.

Với những tác dụng tuyệt vời ở trên, khoa học tiên tiến đã sáng chế ra công nghệ chưng cất tinh khiết, lấy được tinh dầu nguyên chất từ lá thông để sử dụng cho cơ thể con người. Trong quá trình phát triển thì tinh dầu thông đó thường sẽ có chứa 3 thành phần chính là Terpinolene (18-26%), 3-Carene (12,5-16,5%); Limonene (5-10%) cụ thể với các vai trò như sau:

  1. Terpinolene: nhờ tác động hòa tan cholesterol tích tụ trong máu, làm thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu, giảm nguy cơ xơ cứng động mạch. Phòng ngừa ung thư gián tiếp do Terpinolene còn loại bỏ các gốc tự do trong tế bào, giảm lão hóa cơ thể.
  2. 3-Carene là một chất dễ bay hơi, có khả năng khử trùng các vi khuẩn có hại như tụ cầu, liên cầu, bạch hầu.
  3. Limonene được FDA (Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa kỳ) công nhận là chất phụ gia an toàn, được sử dụng rộng rãi tạo hương vị trong thực phẩm và đồ uống. Ngoài ra Limonene còn được sử dụng trong nhiều quy trình y tế, cho thấy sự tác động thành công ở các thử nghiệm lâm sàng ở bệnh nhân có khối u tiến triển; hoặc làm tan sỏi mật, sử dụng cho viêm phế quản mãn tính, điều trị xoang cấp tính.

Giải đáp uống tinh dầu thông đỏ có bị nóng không?

Với những công dụng và thành phần kể trên thì tinh dầu thông đỏ không hề có tác động tiêu cực đối với gan và dạ dày gây nóng hay có hại cho tiêu hóa. Đối với người bị gan nhiễm mỡ thì tinh dầu thông đỏ còn có tác dụng tốt giúp làm giảm men gan, ở người thường xuyên sử dụng rượu bia, thuốc lá.

Khi uống tinh dầu thông đỏ sẽ có biểu hiện bị chóng mặt do cơ chế hoạt động chính của tinh dầu thông đỏ khi vào cơ thể là tác động vào mỡ máu, khiến máu được lưu thông liên tục. Thông đỏ khi vào dạ dày, sẽ tỏa ra hơi thông, xảy ra tình trạng “ợ hơi”, khiến người dùng có cảm giác nóng ruột. Biểu hiện này ở tinh dầu nào cũng đều có. Đây là tình trạng hết sức bình thường ở những người mới lần đầu sử dụng. Sau 3-5 lần sử dụng sẽ hết tình trạng này.

Nếu như bạn cảm thấy nóng khi dùng tinh dầu thông đỏ thì bạn cần xem nguyên nhân chính xác là gì. Các thực phẩm đi kèm đang sử dụng của bạn có bị gây nóng không. Bạn đã uống như đúng theo hướng dẫn hay chưa…

Cách uống tinh dầu thông đỏ để không bị nóng

Như đã nói ở trên, việc xảy ra tình trạng nóng trong, tiêu hóa kém hoàn toàn không phải là nguyên nhân từ thông đỏ. Chúng ta cần tìm hiểu kỹ các nguyên nhân và bên cạnh đó là cần uống đúng đủ liều lượng theo chỉ dẫn.

uong-tinh-dau-dung-cach-de-mang-lai-hieu-qua
Uống tinh dầu đúng cách để mang lại hiệu quả

Click ngay: Những ai không nên uống tinh dầu thông đỏ để biết thêm thông tin

Cụ thể uống thông đỏ nên đều đặn 3 viên/ngày, khi hết một hộp 180 viên, có thể nghỉ từ 15-20 ngày, sau đó dùng tiếp và liên tục khoảng 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất. Bạn nên uống nhẹ nhàng 1 viên/ngày rồi mới tăng liều lượng đối với người bắt đầu uống. Tốt nhất nên uống thông đỏ sau khi ăn từ 30-60 phút, để giảm tình trạng ợ hơi, nóng ruột. Bạn phải chia cách thời gian hợp lý, không nên uống quá nhiều loại thực phẩm khác cùng một lúc mà.

Đặc biệt, bạn cần tìm được nơi có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, uy tín để đảm bảo chất lượng. Hầu hết tại Hàn Quốc, thông đỏ là thực vật quý, cao cấp, nên khi bào chế tinh chất, các nhà sản xuất sẽ chiết xuất tinh chất 100% và dùng loại vỏ viên nang thực vật cao cấp để bảo vệ thay vì dùng vỏ viên nang động vật gây hại cho dạ dày.

Người dùng cần lưu ý chọn các sản phẩm chuẩn chính hãng đảm bảo sức khỏe, thực hiện đúng hướng dẫn sử dụng. Bạn hãy lắng nghe cơ thể khi sử dụng cùng với đó kiểm tra các loại thuốc đang uống cùng. Không những thế kết hợp với thực đơn lành mạnh và chế độ sinh hoạt đều đặn cũng là cách giúp cho tinh dầu thông đỏ hoạt động hiệu quả.

Hy vọng bài viết trên của Heckorea.com.vn đã cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin bổ ích.

Rate this post