Tin tức

Màu hợp mệnh Thủy nhằm thu hút tài lộc 2024

Màu sắc giữ vai trò quan trọng trong phong thủy. Giữa nó và bản mệnh có một mối quan hệ vô cùng chặt chẽ. Trong quá trình áp dụng màu sắc vào đời sống bạn cần tuân thủ một số quy tắc nhất định. Hãy cùng Lich Ngay Tot tìm hiểu màu hợp mệnh Thủy để đưa ra lựa chọn tốt nhất nhé!

Mệnh Thủy trong ngũ hành

Các năm sinh của mệnh Thủy

Để biết rõ màu hợp mệnh Thủy bạn cần hiểu hơn về năm sinh cũng như đặc điểm của mệnh này. Mệnh Thủy có 6 nạp âm, mỗi nạp âm thuộc các năm sinh khác nhau. Cụ thể:

  • Giản Hạ Thủy: Sinh năm Bính Tý và Đinh Sửu, thuộc các năm 1936, 1937, 1996, 1997.
  • Tuyền Trung Thủy: Sinh vào năm Giáp Thân và Ất Dậu, thuộc các năm 1944, 1945, 2004, 2005; thuộc năm.
  • Trường Lưu Thủy: Sinh vào năm Nhâm Thìn và Quý Tỵ, thuộc các năm 1952, 1953, 2012, 2013; thuộc năm.
  • Thiên Hà Thủy: Sinh vào năm Bính Ngọ và Đinh Mùi, thuộc các năm 1966, 1967, 2026, 2027; thuộc năm.
  • Đại Khê Thủy: Sinh vào năm Ất Mão và Giáp Dần, thuộc các năm 1974, 1975, 2034, 2035.
  • Đại Hải Thủy: Sinh vào năm Nhâm Tuất và Qúy Hợi, thuộc các năm 1982, 1983, 2042, 2043.

Đặc điểm người mệnh Thủy

Người mệnh Thủy có tính cách khá dịu dàng, chân thành và sâu sắc. Họ khéo léo trong giao tiếp và ứng xử. Chính điều đó đã làm cho người khác luôn bị thu hút và muốn khám về con người này. Đặc biệt, họ có cái đầu nhạy bén và một trái tim giàu tình cảm. Trong công việc, mệnh Thủy dễ hòa nhập và rất dễ thích nghi. Tuy vậy nhưng người mệnh Thủy với tính nhạy cảm của mình cũng là một yếu điểm cần khắc phục. Họ luôn thay đổi thất thường, khó để dự đoán. Điều đó khiến cho người mệnh Thủy suy nghĩ quá nhiều và dễ bị tổn thương.

Người mệnh Thủy nhạy bén, khéo léo

Với những đặc điểm tính cách như trên hình thành nên các màu sắc tương sinh và tương khắc cho người thuộc mệnh Thủy. Mời bạn đọc tiếp tục theo dõi bài viết để xem xét màu hợp mệnh Thủy. Bạn cũng có thể tra cứu lịch âm để lựa chọn được ngày giờ may mắn của bản thân. Sự kết hợp giữa âm lịch ngày hôm nay và màu sắc phù hợp sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn mang đến nhiều may mắn, tài lộc.

Màu hợp mệnh Thủy

Dựa vào mối quan hệ thương sinh trong ngũ hành để xác định màu hợp mệnh Thủy. Trước tiên, mệnh Thủy vô cùng hợp với màu bản mệnh của chính nó. Đó chính là màu đen và xanh biển. Bên cạnh đó, Kim sinh Thủy nên các màu thuộc mệnh Kim cũng là lựa chọn số 1. Do đó, các màu xanh da trời, trắng, ánh kim luôn tác động đến vận mệnh của Kim.

Mệnh Thủy hợp với màu xanh dương

Đen là màu hợp mệnh Thủy

Màu đen là lựa chọn không thể bỏ qua cho người mệnh Thủy. Đen đại diện cho sự mạnh mẽ trong tính cách của con người mệnh Thủy. Màu sắc này thể hiện sự huyền bí, quyền lực và bản lĩnh. Chính vì vậy nên sở hữu đồ vật màu đen giúp bạn trở nên quyết đoán hơn, thu được nhiều thành công hơn.

Màu xanh biển hợp mệnh Thủy

Đây là màu sắc của biển cả bao la. Xanh biển mang đến một nguồn năng lượng tươi trẻ và tích cực. Nó giúp con người có tinh thần thật thoải mái, dễ chịu. Bên cạnh đó, màu sắc còn mang đến sự nhiệt huyết cho người mệnh Thủy. Từ đó, họ phát huy hết năng lực của mình, thành công và may mắn hơn trong sự nghiệp.

Màu trắng, bạc, ánh kim phù hợp mệnh Thủy

Trắng, bạc và ánh kim là những màu sắc tương sinh với mệnh Thủy. Màu trắng đại diện cho sự tinh khôi, thanh khiết. Ngoài ra, nó còn được xem là màu sắc của sự chân thành, khôn ngoan và tinh tế. Bạc và ánh kim là hai tông màu mới lạ trong phong thủy. Tất cả các màu trên đều mang đến thuận lợi, bình yên cho người mệnh Thủy.

Xanh da trời và mệnh Thủy

Xanh da trời là màu sắc hoàn hảo cho người thuộc mệnh Thủy.  Đây là sắc màu tươi sáng, gồm nhiều mức độ đậm nhạt khác nhau. Nó thể hiện sự nguy nga, thuần khiết và long lanh. Mệnh Thủy sử dụng màu xanh da trời tốt cho việc phát triển và mở rộng của cải.

Mệnh Thủy kỵ màu gì

Màu vàng, nâu nhạt và nâu đất

Ba màu vàng, nâu nhạt và nâu đất thuộc hành Thổ. Đây là những gam màu đại diện cho đất. Trong ngũ hành, Thổ khắc Thủy, trong lòng đất nước sẽ bị rút cạn. Chính vì vậy các màu này không hợp với mệnh Thủy. Bạn cần tránh các màu trên để giảm bớt tác động tiêu cực trong công việc và cuộc sống.

Màu sắc khắc với mệnh Thủy

Màu đỏ, cam, tím

Ngoài các màu hợp mệnh Thủy thì đỏ, cam, tím luôn tương khắc. Đây là các màu sắc thuộc mệnh Hỏa. Hỏa và Thủy luôn luôn đối lập với nhau. Cho nên việc dùng các màu trên sẽ khiến trường năng lượng tốt lành bị giảm xuống. Bên cạnh đó, chúng còn có thể cản trở đường công danh, làm bạn gặp nhiều vận xui rủi.

Màu xanh lá cây

Xanh lá cây thuộc mệnh Mộc, là quan hệ tương sinh với Thủy. Tuy nhiên, màu sắc này lại không phù hợp với những người thuộc mệnh Thủy. Bởi Thủy sẽ có xu hướng hỗ trợ Mộc rất nhiều, từ đó là suy giảm năng lượng của chính bản thân. Vì vậy, xanh lá cây sẽ làm tiêu hao năng lượng, cản trở sự nghiệp của người mệnh Thủy.

Bài viết vừa giúp các bạn làm rõ vấn đề màu hợp mệnh Thủy. Việc lựa chọn màu sắc theo phong thủy không bắt buộc nhưng cần thiết trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Hãy lựa chọn màu sắc phù hợp với sở thích và phong thủy. Đừng quên theo dõi Lichngaytot.net.vn để cập nhật thông tin về tử vi, âm lịch ngày hôm nay, 12 cung hoàng đạo, ….

5 (100%) 1 vote
Nguyễn Tuấn

Share
Published by
Nguyễn Tuấn

Recent Posts

Mách bạn cách làm đẹp trong tháng ở cữ an toàn đúng cách

Làm đẹp sau sinh là nhu cầu chính đáng của các chị em. Tuy nhiên…

1 năm ago

Bật mí các cách sử dụng bã cà phê làm đẹp da không tưởng

Hầu hết mọi người đều sẽ bỏ phần bã sau khi pha cà phê vì…

1 năm ago

Bật mí cách sử dụng bột sắn dây làm đẹp an toàn hiệu quả

Bạn có biết bột sắn dây không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn…

1 năm ago

Mách bạn 4 cách làm đẹp da mặt từ thiên nhiên tại nhà

Chăm sóc da mặt luôn là vấn đề được các chị em đặc biệt quan…

1 năm ago

Hướng dẫn cách lấy giấm táo làm đẹp cho chị em

Có thể bạn chưa biết, giấm táo là một trong những nguyên liệu được sử…

1 năm ago

Hướng dẫn cách làm đẹp bằng bột sắn dây hiệu quả

Bột sắn dây không chỉ là nguyên liệu quen thuộc để chế biến nhiều món…

1 năm ago